หลักสำหรับในการเลือก ปั๊มน้ำบ้าน สำหรับที่อยู่อาศัย

CT-MIT550

ปั๊มน้ำสำหรับบ้านพักอาศัยเป็นเรื่องสำคัญ หลักสำหรับในการเลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติ หรือ ปั๊มน้ำบ้าน ควรที่จะเลือกใช้ปั๊มน้ำบ้านขนาดเล็ก ปริมาณหลายตัวดีกว่าจะใช้ปั๊มน้ำบ้านขนาดใหญ่เพียงแค่ตัวเดียว เพราะเหตุว่าแม้ปั๊มน้ำบ้านมีเพียงตัวเดียวแล้วนั้น ถ้าหากเกิดการเสียหายไป น้ำก็จะไม่มีใช้ทั้งอาคาร หรืออีกทั้งอุตสาหกรรม แต่ว่าหากใช้ปั๊มน้ำอัตโนมัติตัวเล็กหลายตัว

เมื่อปั๊มใดปั๊มหนึ่งทรุดโทรมจะต้องคอยช่างเข้ามาซ่อมนั้น ปั๊มน้ำอัตโนมัติตัวที่เหลือก็จะยังทำงานต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมไม่หยุดชะงัก มีน้ำไหลทั่วทั้งอาคารแต่ว่าบางครั้งอาจจะได้น้ำอ่อนๆแต่เพียงระยะเวลาสั้นๆถ้าเกิดพื้นที่จำกัดไม่ควรใช้ปั๊มน้ำอัตโนมัติขนาดใหญ่ เนื่องจากเผื่อน้ำไม่พอใช้ เพราะว่าถ้าใช้ปั๊มน้ำอัตโนมัติขนาดใหญ่นั้นทำให้พื้นที่ไม่พอสำหรับการติดตั้ง และก็การเข้าไปทะนุบำรุงข้างหลังการติดตั้ง แล้วก็ควรจะคิดถึงจุดทำงานของปั๊มน้ำอัตโนมัติในตอนสมรรถนะสูงสุดสำหรับเพื่อการดำเนินงาน เพื่อได้น้ำที่ใกล้เคียงกับการใช้แรงงานสูงสุด นอกเหนือจากนั้น

การใช้ระบบปรับความเร็วรอบในปั๊มน้ำอัตโนมัติแทนการปิดวาล์ว หรือแทนการ bypass เพราะเหตุว่าจะมีผลให้ลดการใช้พลังงานกระแสไฟฟ้ามากยิ่งกว่าการใช้ไฟฟ้าในการปฏิบัติงาน

ใส่ความเห็น